CÁCH KIẾM TIỀN TỪ VIỆC LÀM KOL ?


Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, các phương thức marketing truyền thống đã dần chuyển sang marketing trực tuyến. Và một trong những phương pháp marketing online phổ biến hiện nay đó là tận dụng sự nổi tiếng của các KOL để quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Vậy KOL là gì và cách trở thành KOL ra sao? 


1.KOL LÀ GÌ ?

KOL là một thuật ngữ trong Marketing, viết tắt những chữ cái đầu từ từ tiếng Anh “Key Opinion Leader” (tạm dịch “người dẫn dắt dư luận chủ chốt”KOL là gì? Tất tần tật những thông tin cần biết về KOL - BlogAnChoi. Trong thời đại công nghệ số hoá như hiện nay, quảng cáo tiếp thị cũng thay đổi không ngừng với nhiều hình thức, cách thức khác khau từ trực tiếp đến trực. KOL là một thuật ngữ trong Marketing, viết tắt những chữ cái đầu từ từ tiếng Anh “Key Opinion Leader” (tạm dịch “người dẫn dắt dư luận chủ chốt”, người có ảnh hưởng đến dư luận). KOL có thể là một cá nhân, một tập thể, một tổ chức dẫn đầu trong một lĩnh vực cụ thể, được nhiều người biết đến, quan điểm/ý kiến của họ có ảnh hưởng lớn đến số đông công chúng.Trên các phương tiện truyền thông, KOL rất được coi trọng bởi những thông điệp, ý tưởng mà thương hiệu muốn truyền tải, gửi gắm sẽ được KOL chia sẻ một cách chân thực, kết nối trực tiếp với công chúng, trở thành chủ đề được quan tâm, chiến dịch quảng cáo trở nên hấp dẫn, thu hút hơn, từ đó ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của đa số đối tượng khách hàng. https://bloganchoi.com/kol-la-gi/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - KOL là gì? Tất tần tật những thông tin cần biết về KOL - BlogAnChoi. Trong thời đại công nghệ số hoá như hiện nay, quảng cáo tiếp thị cũng thay đổi không ngừng với nhiều hình thức, cách thức khác khau từ trực tiếp đến trực. KOL là một thuật ngữ trong Marketing, viết tắt những chữ cái đầu từ từ tiếng Anh “Key Opinion Leader” (tạm dịch “người dẫn dắt dư luận chủ chốt”, người có ảnh hưởng đến dư luận). KOL có thể là một cá nhân, một tập thể, một tổ chức dẫn đầu trong một lĩnh vực cụ thể, được nhiều người biết đến, quan điểm/ý kiến của họ có ảnh hưởng lớn đến số đông công chúng.Trên các phương tiện truyền thông, KOL rất được coi trọng bởi những thông điệp, ý tưởng mà thương hiệu muốn truyền tải, gửi gắm sẽ được KOL chia sẻ một cách chân thực, kết nối trực tiếp với công chúng, trở thành chủ đề được quan tâm, chiến dịch quảng cáo trở nên hấp dẫn, thu hút hơn, từ đó ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của đa số đối tượng khách hàng. https://bloganchoi.com/kol-la-gi/, người có ảnh hưởng đến dư luận). KOL có thể là một cá nhân, một tập thể, một tổ chức dẫn đầu trong một lĩnh vực cụ thể, được nhiều người biết đến, quan điểm/ý kiến của họ có ảnh hưởng lớn đến số đông công chúng.
Trên các phương tiện truyền thông, KOL rất được coi trọng bởi những thông điệp, ý tưởng mà thương hiệu muốn truyền tải, gửi gắm sẽ được KOL chia sẻ một cách chân thực, kết nối trực tiếp với công chúng, trở thành chủ đề được quan tâm, chiến dịch quảng cáo trở nên hấp dẫn, thu hút hơn, từ đó ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của đa số đối tượng khách hàng


2.CÁCH TRỞ THÀNH KOL ?


Biết được thế mạnh của bản thân

Điều đầu tiên và quan trọng nhất để giúp bạn có thể trở thành một KOL thành công là bạn phải biết được thế mạnh của mình là gì. Nếu bạn sở hữu kiến thức chuyên sâu và có nhiều bí kíp thì hãy trở thành một blogger chuyên nghiệp. Hay nếu bạn giỏi makeup thì có thể video chuyên dạy và chia sẻ về makeup…Tùy vào thế mạnh của bản thân mà bạn có thể lựa chọn lĩnh vực phù hợp để theo đuổi.

Nếu bạn giỏi makeup thì có thể video chuyên dạy và chia sẻ về makeup
Nếu bạn giỏi makeup thì có thể video chuyên dạy và chia sẻ về makeup. (Ảnh: digiwayagency.com)

Xác định đối tượng khán giả mục tiêu

Điều quan trọng không kém nữa là bạn cần phải xác định rõ đối tượng khán giả mục tiêu mà bạn nhắm đến là ai, có mức thu nhập cao hay thấp, ở độ tuổi nào để điều chỉnh cho phù hợp. Ví dụ nếu bạn làm review các sản phẩm, dịch vụ cho giới trẻ phổ thông, thì những sản phẩm bạn chia sẻ không nên quá đắt tiền…

Quyết tâm đầu tư

Bạn cần có tài chính ổn định để thực hiện kế hoạch trở thành KOL chuyên nghiệp.  Để theo đuổi nghề KOL, bạn cần phải đầu tư thiết bị, mua tên miền cho blog, thiết kế giao diện, chạy quảng cáo, trang trải các item khác kèm theo để làm review…để có được lượng khán giả nhất định trước khi nhận được bất kì một hợp đồng nào.

Mỗi một bài review, bạn cần bỏ thời gian, công sức và cả sự quyết tâm vào đó để đạt hiệu quả tốt nhất. Một bài chất lượng sẽ giúp bạn thu hút được một lượng lớn người dùng hơn là thật nhiều bài nhưng lại có nội dung hời hợt.

Networking

Điều quan trọng cuối cùng mà một KOL cần có đó chính là khả năng giao tiếp tốt và thân thiện với mọi người. Điều này sẽ giúp bạn mở rộng mối quan hệ với các đồng nghiệp, agency, nhãn hàng và tăng lượng followers.


3.TRỞ THÀNH MỘT KOL CHUYÊN NGHIỆP TRÊN ACCESSTRADE ?

Accesstrade là một nền tảng trung gian kết nối các công ty thương mại và dịch vụ trực tuyến về thương mại điện tử, bán lẻ, ngân hàng và tài chính và đặt chỗ trực tuyến với các đối tác truyền thông như trang web hoặc blog để quảng bá sản phẩm tới người dùng thông qua hình thức Tiếp thị liên kết – Affiliate marketing.



Đó là định nghĩa tổng quát nhất về Accesstrade mà bạn dễ dàng tìm thấy trên mạng. Mình có thể tổng hợp lại một cách cơ bản để bạn dễ hiểu hơn:

  • Accesstrade là một nền tảng Tiếp thị liên kết. 
  • Với Accesstrade, bạn sẽ đi giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ để nhận được hoa hồng.

Nguồn gốc của nền tảng này đến từ Nhật Bản. Sự ra đời của Accesstrade tại Việt Nam gắn liền với sự tăng trưởng ấn tượng của người dùng Internet, người mua sắm trực tuyến, tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử tại Việt Nam.


Link đăng ký Accesstrade: https://trackmobi.asia/ccuapR43

Comments